Tuy người dùng không thể mua xe từ cửa hàng trực tuyến nhưng với giá chỉ 1 nhân dân tệ (khoảng 3.3000 đồng), có thể đặt trước một chỗ để lái thử Model 3, Model X hoặc Model S tại một trong những cửa hàng chính thức của Tesla.
Và giống như nhiều đại lý xe hơi khác tại Trung Quốc thời điểm này, công ty của Elon Mus sẽ chuyển sang phát sóng trực tiếp để thúc đẩy doanh số bán xe trực tuyến. Tesla đã thiết lập để phát trực tuyến trên Tmall trong tám ngày liên tiếp, bắt đầu vào tuần tới. Và đây chỉ là một trong nhiều cách mà nhà sản xuất ô tô Mỹ đang cố gắng làm hài lòng người tiêu dùng Trung Quốc bằng cách thích nghi với văn hóa địa phương.
Tại một sự kiện ở Thượng Hải năm ngoái, CEO Elon Musk cũng đã thể hiện các bước nhảy độc đáo trên sân khấu. Đây được coi là một truyền thống của các ông chủ trong giới công nghệ Trung Quốc, mỗi khi xuất hiện trên sân khấu sự kiện.
Theo báo cáo, số phiên phát sóng trực tiếp liên quan đến ngành công nghiệp ô tô đã tăng gấp 15 lần trong tháng 3, khi so với tháng 1 và tổng số người tham gia đã tăng gấp sáu lần. Đỉnh cao trong giai đoạn này chứng kiến 7.000 phiên phát sóng trực tiếp liên quan đến xe hơi trong một ngày.
Đây là biện pháp được các đại lý xe hơi lựa chọn, khi các phòng trưng bày của họ buộc phải đóng cửa do ảnh hưởng của Covid-19 vào tháng trước. Livestream là biện pháp tốt nhất để duy trì mối liên hệ với khách hàng ở thời điểm hiện tại.
Nhiều doanh nghiệp, bao gồm bất động sản và ô tô, đã chuyển sang sử dụng các nền tảng trực tuyến để kết nối với khách hàng. Thị trường thương mại điện tử về phát sóng trực tiếp tại Trung Quốc ước tính sẽ vượt 127,6 tỷ USD vào năm 2020, trong khi số lượng người dùng được dự đoán sẽ đạt 524 triệu trong năm nay so với 504 triệu trong năm ngoái.
Đây là năm thứ 2 liên tiếp ngành công nghiệp ô tô nước này sụt giảm. Năm 2019, doanh số bán hàng chậm chạp do ảnh hưởng của cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung, kéo dài 18 tháng.