Việc trả lại ổ cứng SSD được xem là một quy trình tinh vi nhằm bảo mật dữ liệu người dùng, thậm chí điều này còn trở nên nghiêm ngặt hơn nếu bạn ở Châu Âu. Tuy nhiên, một người dùng từ Igor's Labs đã phát hiện ra chính sách RMA khá độc đáo khi gửi trả lại chiếc SSD Samsung 980 Pro của mình, chi nhánh Samsung tại Đức đã đã yêu cầu người này phá hủy ổ cứng bằng máy khoan hoặc búa.
Theo thông tin chia sẻ từ Igor, quy trình RMA của Samsung bắt đầu với các yêu cầu cơ bản như số sê-ri, bằng chứng lỗi của sản phẩm và các bước khắc phục sự cố đã thực hiện. Việc quét chẩn đoán trên Samsung Magician cho thấy ổ cứng bị lỗi liên quan đến NAND flash và sẽ tiếp nhận yêu cầu gửi trả lại, nhưng sẽ có hai trường hợp xảy ra.
Đầu tiên là gửi trả lại theo cách thông thường mà chúng ta vẫn làm. Thứ hai là trung tâm bảo hành Samsung gửi thư xác nhận về tình trạng ổ cứng (ví dụ có lưu dữ liệu bên trong mà không xóa được v.v...), chính sách RMA sẽ được áp dụng vào trường hợp này kèm theo hướng dẫn các bước thực hiện là "khoan lỗ trên SSD hoặc dùng búa đập vỡ nó", đồng thời cung cấp bằng chứng hình ảnh hoặc video về hành động này.
Igor's Labs chấp nhận yêu cầu và sử dụng máy mài phá hủy chiếc SSD 980 Pro, loại bỏ mọi khả năng dữ liệu được khôi phục từ ổ cứng. Thậm chí, phòng thí nghiệm này đã đăng tải một video chi tiết về quá trình "hành quyết" chiếc ổ cứng.
Mặc dù vậy, người dùng được khuyến khích sử dụng công cụ xóa như Active @KillDisk trước khi trả lại hoặc bán ổ SSD của mình. Loại tiện ích này sẽ xóa vĩnh viễn tất cả dữ liệu, đồng thời ngăn khả năng khôi phục dữ liệu. Tuy nhiên, một công cụ như vậy có thể không xóa sạch tất cả dữ liệu trên ổ đĩa bị lỗi một cách đáng tin cậy, vì vậy phương án dùng "tác động vật lý" có vẻ chắc chắn hơn.