Thị trường tablet toàn cầu Q1/2020: Apple và Samsung giảm ít, Huawei giảm mạnh

 Theo thống kê của Strategy Analytic thì  thị trường tablet toàn cầu trong Q1 bán được 32,2 triệu sản phẩm và giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Điểm đáng chú ý rằng Lenovo là hãng có số lượng bán ra tablet tăng 2%, luôn nằm trong top 5 các hãng lớn, mặc cho hãng bán được ít nhưng đều.

tablet_q1_2020.jpg
Apple vẫn là hãng dẫn đầu thị trường tablet với iPad, thậm chí dẫn đầu nhưng cách biệt rất xa so với Samsung hay Huawei. Tuy nhiên cả Apple và Samsung đều giảm 3% - 2% số lượng bán ra so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng nhìn chung thì không quá giảm sâu. Riêng Huawei năm nay phải chịu tổn thất lớn khi giảm 15%, sản phẩm MatePad Pro của hãng tuy rất hấp dẫn nhưng với sự thiếu hụt của Google Service có thể gây ảnh hưởng lớn đến Huawei.

tablet_q1_2020_2.jpg
Còn đây là bảng tổng kết các nền tảng hỗ trợ trên tablet, iPadOS chỉ giảm 3% chứng tỏ rằng Apple iPad ít chịu ảnh hưởng nhất tuy có đại dịch. Hay đối với Chrome OS, tăng cao 14%.

Liệu với tình hình này, thị trường tablet sẽ có "lạc quan" hơn vào Q2? - Rất có thể khi nhu cầu làm việc tại nhà đang tăng lên. Và người dùng sẽ mua nhiều thiết bị tablet hơn để phục vụ cho công việc, học tập hay giải trí.
Công Nghệ, Sản Phẩm Mới khác

Positive SSL