Tin tức này được một phóng viên tham dự buổi họp báo kín giữa LG với các công ty truyền thông Hàn Quốc tiết lộ cho website tin tức Naver của Hàn Quốc. Theo đó, LG đang tìm cách cải tổ chiến lược smartphone của hãng bằng cách từ bỏ dòng G và thay thế nó bằng một dòng khác mới hơn, có mức giá dễ tiếp cận hơn.
Một sự thật mà ai cũng biết là LG trong vài năm trở lại đây đã không còn là một ông lớn trên thị trường smartphone nữa, khi mà các nhãn hiệu đến từ Trung Quốc đang tấn công mạnh mẽ hơn bao giờ hết, và bản thân các mẫu điện thoại mới của LG cũng thiếu đi yếu tố gây bất ngờ cho người tiêu dùng. Dòng smartphone mới thay thế cho dòng G dường như là ván bài mà LG đặt được nhằm níu giữ một ít thị phần hiện tại của hãng.
Mẫu điện thoại mới của LG có gì hay?
Naver đưa tin rằng LG đang muốn tái hiện lại thành công của mẫu "điện thoại chocolate" – LG KG800 Chocolate – vốn khá nổi tiếng vào năm 2006.
Mẫu điện thoại mới chưa rõ tên này có thể sẽ có 4 camera sau, bao gồm camera chính 48MP, và sử dụng chipset thuộc dòng Snapdragon 700. Đây là dòng chip thường xuất hiện trên các điện thoại tầm trung, cận cao cấp.
Mẫu điện thoại mới còn được cho là sẽ có màn hình từ 6.7 – 6.9-inch, và hỗ trợ màn hình phụ thứ 2, vốn là một xu hướng là LG tỏ ra khá thích thú. Pin của máy sẽ có dung lượng 4.000mAh.
Với mẫu smartphone mới, rõ ràng LG đang nhắm đến mức giá thấp hơn mức giá mà LG G9 sẽ được bán, và hãng có vẻ còn đang giấu một thiết bị khác, cao cấp hơn, dành riêng cho thị trường Hàn Quốc nơi LG vẫn là một cái tên đáng chú ý (và cũng là nơi mạng 5G được phủ sóng khá rộng rãi, là thị trường lý tưởng cho chiếc điện thoại 5G cao cấp sắp tới).
Vẫn chưa rõ mẫu điện thoại giá tốt mới của LG sẽ ra mắt khi nào và ở đâu, nhưng xét việc những thông tin trên còn rất mơ hồ ở thời điểm hiện tại, nhiều khả năng thiết bị mới lúc này chỉ mang tính gây chú ý là chính, chứ chưa phải là một sản phẩm thực. Có lẽ chúng ta sẽ thấy nó vào cuối năm nay – một khoảng thời gian đủ dài từ LG V60 ThinQ để sản phẩm mới có thể thu hút được sự chú ý cần thiết từ người tiêu dùng.