Cách đặt mật khẩu cho file Excel mà dân văn phòng nào cũng cần phải biết!

 
File Excel là nơi chứa những dữ liệu quan trọng và để bảo vệ những dữ liệu ấy, chúng ta cần phải biết cách đặt pass cho file Excel để bảo vệ quyền riêng tư.

 

Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Laptopno1 để có thể tận dụng tối đa các tính năng của Excel nhé!

 

Lợi ích của việc đặt mật khẩu cho file Excel

 

Việc đặt mật khẩu cho file Excel mang lại nhiều lợi ích quan trọng trong việc bảo vệ thông tin cá nhân và dữ liệu kinh doanh. Nó giúp ngăn chặn người không có quyền truy cập từ việc mở hoặc chỉnh sửa các tệp tin quan trọng, đảm bảo rằng chỉ những người được phép mới có thể xem hoặc thay đổi thông tin.

 

Mật khẩu cũng giúp bảo vệ dữ liệu khỏi sự truy cập trái phép trong trường hợp thiết bị lưu trữ bị mất hoặc bị đánh cắp, giảm thiểu rủi ro mất mát thông tin nhạy cảm hoặc bí mật kinh doanh. Ngoài ra, việc này còn hỗ trợ việc tuân thủ các quy định về bảo mật thông tin, là một phần của quy trình quản lý rủi ro và bảo mật thông tin tổng thể. Khi sử dụng mật khẩu, người dùng cũng cần đảm bảo rằng mật khẩu đó đủ mạnh và được bảo quản an toàn để tránh rủi ro bị phá vỡ bảo mật.

 

Cách đặt mật khẩu cho file Excel

 

Dưới đây là cách đặt mật khẩu cho Excel trong Office 2016 nhưng với cách mà mình hướng dẫn dưới đây, bạn có thể có thể áp dụng trên cả Excel 2007, 2010 và 2013 nữa đó!

 

Bước 1: Mở File Excel => Chọn File.

 

 

Bước 2: Tại Infor, bạn nhấn vào Protect Workbook => Chọn Encrypt with Password.

 

 

Bước 3: Điền mật khẩu bạn muốn đặt vào bảng hiện lên => Nhấn vào OK.

 

 

Bước 4:  Nhập lại mật khẩu lần nữa => Chọn OK là hoàn tất.

 

 

Cách khóa file Excel để mọi người chỉ có thể xem mà không sửa được

 

Nếu bạn muốn người khác có thể xem file Excel nhưng không thể chỉnh sửa nội dung bên trong thì hãy làm theo cách này nhé!

 

Bước 1: Nhấp vào File => Chọn Save As => Chọn Browse để lưu file vào thư mục bạn muốn.

 

 

Bước 2: Trong cửa sổ lưu file, bạn nhấn vào Tools => Chọn General Options.

 

 

Bước 3: Bảng hiện lên 2 trường hợp: Password to open và Password to modify.

 

  • Điền Password to open: Yêu cầu nhập mật khẩu để mở file.
  • Điền Password to modify: Cho người khác xem file mà không thể sửa nội dung bên trong.
  • Nếu nhập mật khẩu vào cả 2 ô: thì sẽ phải nhập 2 lần mật khẩu để mở và chỉnh sửa file.

 

Bạn xác nhận mật khẩu lần nữa, vậy là hoàn tất.

 

Cách tạo mật khẩu để khóa sheet cho file Excel

 

Bước 1: Tại tên sheet cuối bảng, nhấn chuột phải => Chọn Protect Sheet.

 

 

Bước 2: Xuất hiện hộp thoại Protect Sheet =>Nhập mật khẩu vào ô phía dưới Password to unprotect sheet.

 

Tại Allow all users of this worksheet to, các bạn lựa chọn các thuộc tính khóa sheet mà bạn muốn bảo vệ => Nhấn OK.

 

 

Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Confirm Password, nhập lại mật khẩu vào ô phía dưới => Nhấn OK để hoàn tất.

 

 

Cách gỡ mật khẩu đã đặt cho file Excel

 

Để gỡ các mật khẩu đã đặt trong file Excel, bạn chỉ cần làm theo các bước:

 

Bước 1: Chọn File => Nhấn chọn Info => Vào Protect Workbook => Bấm chọn Encrypt with Password.

 

 

Bước 2: Xóa đi các ký tự mật khẩu => Nhấn OK để hoàn tất.

 

 

Tạm kết:

 

Trong bài viết này, Laptopno1 đã bật mí cho bạn "tất tần tật" kiến thức xoay quay việc đặt mật khẩu cho file Excel. Hi vọng thông tin trên sẽ hữu ích cho mọi người!

 

 

Thủ Thuật - Mẹo Vặt Công Nghệ khác

Positive SSL